Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Sử dụng và bảo dưỡng quạt điện

Những thông tin sau sẽ giúp bạn sử dụng quạt được hiệu quả, lâu bền và bảo vệ được sức khỏe.

 
- Với quạt trần, phải chú ý lau sạch bụi bẩn trên cánh. Nếu muốn cất đi (vào mùa đông), nên kiểm tra khắp một lượt, tháo rời các bộ phận và bao gói lại. Nếu khó hạ xuống thì chỉ cần tháo cánh, cứ để đầu máy ở trên, dùng vải hoặc giấy bọc kỹ lại. Cần nhất là phải tra dầu vào động cơ trước khi sử dụng lại.
- Với quạt cây và quạt bàn, trước khi cất hãy mở lồng sắt, lau sạch bụi bẩn và vết ố trên cánh quạt. Sau đó mở nắp bánh răng ở mặt sau ra kiểm tra xem dầu bôi trơn còn hay hết, bánh răng còn hoàn hảo hay không. Tiếp tục mở nắp trước (hoặc nắp sau) có gắn đệm trục, lau sạch 2 đầu trục, tra dầu máy vào đó. Đồng thời cần kiểm tra kỹ dây điện, phích cắm, bộ phận biến áp xem có rò điện hay không. Cắm điện chạy thử một lúc, nếu thấy tốt thì cất vào nơi khô ráo.
Sử dụng và bảo dưỡng quạt điện 1
 
- Khi quạt đang trong chế độ sử dụng, cần chú ý nếu nghe tiếng gió phát ra khác lạ cần tắt quạt và kiểm tra lại bộ phận cơ điện xem có gặp trục trặc gì không.
- Các loại quạt điện được bán trên thị trường hiện nay mang rất nhiều nhãn hiệu của các hãng khác nhau, nhưng phần lớn đều sử dụng motor có đặc tính kỹ thuật giống nhau. Vì thế, khi quạt bị hỏng hóc một bộ phận nào đó, bạn hay người nhà đều có thể tự sửa khá dễ dàng.
- Nên chọn phích cắm quạt có sẵn kẹp giữ dây dẫn để tăng tính an toàn. Dây dẫn điện có sẵn của quạt thường không bền, nên khi dây bị đứt thì thay bằng loại tốt để sử dụng được bền hơn. Khi công tắc quạt hỏng, nên dùng bình xịt chuyên dụng để đẩy các chất bẩn ra ngoài, sau đó ấn nhả các phím công tắc nhiều lần để các thanh trượt được nhẹ. Nên thường xuyên sử dụng bộ hẹn giờ vì nếu không dùng trong thời gian dài thì mặt vít tiếp điện sẽ bị gỉ.
- Trong trường hợp chúng đã bị gỉ, nên xoay qua xoay lại vài lần để hai mặt vít được đánh vào nhau, xác suất tiếp điện tốt trở lại. Bạn cũng nên mắc nối tiếp 2 bóng đèn trang trí quạt để khỏi mất công thay liên tục, vì loại đèn này rất nhanh bị hư do dây điện trở quá nhỏ. Khi thay một cuộn dây quạt bị cháy, nên lưu ý dây dẫn được lắp ở mặt trước hay sau theo sách hướng dẫn của hãng sản xuất. Các bánh răng của bộ chuyển hướng làm bằng nhựa nên mau bị gãy, bạn hãy thay cái mới và tra mỡ bôi trơn vào các bánh răng.
Sử dụng và bảo dưỡng quạt điện 2
- Ngoài ra, dù bạn thích sử dụng quạt thường xuyên thì cũng phải lưu ý sức khỏe, nên bỏ thói quen “ngồi đâu quạt đó”. Khi mồ hôi ra nhiều, không nên lập tức bật quạt, vì lúc này mạch máu ngoài da toàn thân đang giãn rộng, đột nhiên bị gió mát thổi tới sẽ co lại, khiến việc bài tiết mồ hôi lập tức ngưng trệ, gây mất cân bằng giữa việc sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể, nhiệt lượng dư thừa không được phát tán ra ngoài.
- Cần lưu ý đến diện tích và cấu tạo căn phòng để bố trí bao nhiêu cái quạt là hợp lý. Dùng một quạt trần thì cũng sẽ tiết kiệm điện hơn nhiều so với dùng nhiều quạt nhỏ khác. Nên lau chùi định kỳ, vệ sinh quạt bằng cách cho dầu vào ổ trục và cho mỡ mới vào hộp số quạt, kiểm tra điện áp định mức của thiết bị xem có phù hợp với điện áp lưới điện trong gia đình bạn hay không…
 
Hị vọng các thông tin trên giúp ích bạn trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng quạt điện!
Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.