Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Cặp mặt trời - giải pháp lọc nước sạch hiệu quả với giá thành rẻ

Một con người bình thường có thể nhịn đói đến hơn một tuần, nhưng lại không thể chịu khát quá 5 ngày. Từ điều đó có thể thấy nước luôn là một nhu cầu thiết yếu bậc nhất của con người, dù có thấy khát hay không chúng ta cũng nên uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên điều đó là quá xa xỉ đối với những khu vực như Châu Phi, cận hoang mạc Sahara, nơi mà nước sạch còn quý hơn cả vàng. Đã có nhiều tổ chức đứng ra hỗ trợ bằng việc mua các thiết bị lọc nước nhưng đa phần chúng đều quá đắt và không mang lại sự tiện lợi cao. Nắm bắt được điều đó, hai nhà khoa học Ryan Lynch và Marcus Triest đã nghĩ ra ý tưởng phát triển một loại cặp có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời để lọc nước sạch với giá thành rất rẻ.

Cụ thể hơn về cơ chế hoạt động, chiếc cặp mặt trời này vẫn sử dụng phương pháp SODIS* để lọc nước. Tương tự như giải pháp SODIS, chiếc cặp này vẫn sử dụng những chai nhựa nhiệt dẻo (hay còn gọi là nhựa polyester) để đựng đầy lượng nước bẩn chưa qua xử lí và sau đó đưa những chai này ra ngoài ánh sáng mặt trời. Kết quả là sau khi tiếp xúc trực tiếp với tia bức xạ UV-A của mặt trời, đa số những mầm bệnh có hại trong nước sẽ bị tiêu diệt và nước sẽ trở nên an toàn hơn.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của chiếc cặp này đó chính là khả năng lọc một lượng lớn thể tích nước. Thông thường, phương pháp SODIS sử dụng những chai nhựa polyester chỉ có thể lọc được 3 lít nước trong 6 giờ khi để trực tiếp dưới ánh nắng. Trong khi đó cặp mặt trời, do được tạo nên từ hai chất liệu là nhựa trong suốt - giúp cho việc tối ưu hoá các tia bức xạ UV-A chiếu vào, và nhựa đen - màu đen có khả năng hấp thụ nhiệt tốt nhất nên sẽ đẩy nhanh quá trình thanh lọc, vì vậy chiếc cặp này có thể lọc được 9,4 lít nước trong vòng 6 giờ đồng hồ, nhiều hơn 3 lần so với giải pháp SODIS thông thường.

Bên cạnh đó, một điểm tiện lợi của thiết bị này là tính cơ động cao. Người dùng có thể mang nó đi khắp nơi như một chiếc cặp bình thường, và khi nào khát nước chỉ cần mở chiếc vòi nằm phía dưới đáy của cặp để lấy nước sạch. Ngoài ra, đối với những ai muốn có nước sạch ngay lập tức mà không phải chờ đợi, Lynch và Triest cũng đã cung cấp giải pháp thay thế: một chiếc bơm hơi gắn với bộ lọc - có khả năng làm sạch nước bẩn trong thời gian rất ngắn.

Cuối cùng, mỗi chiếc cặp mặt trời này được dự kiến sẽ có giá 5$ (hơn 100 ngàn VNĐ). Hiện hai nhà khoa học trên vẫn chưa xác nhận sẽ sản xuất hàng loạt thiết bị này hay không, tuy nhiên chúng ta nên hy vọng nó sẽ sớm được bán ra thị trường, bởi với mức giá rất rẻ như vậy, thế giới sẽ không phải chứng kiến hàng triệu người chết hàng năm vì thiếu nước sạch.

*Phương pháp SODIS: là phương pháp xử lí nước dựa trên cơ chế tiêu diệt vi sinh vật nhờ tác động cộng hưởng của tia cực tím và tia hồng ngoại có trong ánh sáng mặt trời. Đây là phương pháp có nhiều ưu điểm như đơn giản, dễ dùng và giá thành rẻ nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.

 

sưu tầm

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.