Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Cách làm bể lọc nước giếng khoan đơn giản và hiệu quả

Các  thiết bị lọc nước giếng khoan, vật liệu lọc nước do công ty  cung cấp rất phù hợp với nhu cầu của người dân. Các thiết bị đều có tính năng rất tốt, rất tiện dụng  giá cả tương đối phù hợp với mặt bằng dân cư nói chung, nhất là các vùng nông thôn chưa có điều kiện dùng nước máy, thu nhập cũng chưa ổn định. 

Công nghệ lọc nước thực ra không mới, chúng ta từ hàng trăm năm trước đã biết cách lọc nước để sử dụng. Ngày nay, tại các vùng nông thôn vẫn còn rất nhiều gia đình tự làm bể lọc. Trong bài viết này chúng tôi xin cung cấp cách làm một bể lọc nước giếng khoan đơn giản và tiện lợi, giá thành chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. Nguyên vật liệu chủ yếu là cát thạch anh, than hoạt tính, cát mangan... Tuy nhiên cách sắp xếp các lớp vật liệu như thế nào các bạn cần quan tâm một chút. 

Vật liệu lọc và cách sắp xếp:

Có thể bố trí 2 hoặc 3 lớp vật liệu lọc nước giếng khoan, tùy theo nguồn nước.

Tùy theo điều kiện thực tế ở từng gia đình, có thể xây dựng bể lớn, nhỏ khác nhau.Dựa vào thể tích của bể và chiều cao lớp vật liệu các bạn có thể tự tính được khối lượng vật liệu lọc đổ vào bể.Chỉ cần lắp đặt đúng theo  chỉ dẫn là bạn đã có được một nguồn nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn chất lượng cho phép.

Từ nguồn nước muốn lọc, bạn cho nước đi qua vòi sen để tạo mưa đồng thời làm giàu Oxi trong nước, tạo kết tủa ion Fe2+ thành Fe(OH)3. Tại lớp cát này, nước đã được lọc sơ các loại bụi bẩn, các tạp chất lơ lửng trong nước và một phần Fe, Mn. Nước sẽ thấm qua lớp than hoạt tính, cát Mangan. Lớp than hoạt tính và cát Mangan  này có tác dụng hấp phụ các chất độc hại, các loại vi sinh vật nguy hiểm, khử Mn và trung hòa các khoáng chất khó hoàn tan trong nước. Qua lớp than hoạt tính, cát Mn này, nước tiếp tục thấm qua lớp cát thạch anh và lớp sỏi thạch anh để đi ra bể chứa nước sạch.Tại phần đáy bể các bạn nên sử dụng ống nước bằng nhựa, có khoan lỗ đường kính khoảng 0,5 cm dọc thân ống, còn đầu ống phía trong được bịt lại. Như vậy, nước sẽ thấm qua các lỗ nhỏ rải đều trên ống chứ không chảy trực tiếp vào đầu ống. Điều này sẽ tránh tắc ống, khiến lưu lượng nước ra đảm bảo công suất.

Ngoài ra, một điều các bạn cần chú ý là tất cả vật liệu cho vào bể nước như cát, sỏi,… nên được rửa sạch trước, hoặc sục xả bỏ nước đầu tiên để đảm bảo độ trong của nước.

Tùy theo điều kiện thực tế và tình trạng nguồn nước, các bạn phải loại bỏ lớp Fe(OH)3 đóng trên bề mặt lớp cát trên cùng bằng cách:  dùng tay khuấy đều lớp nước mặt (để nước khoảng 2-3 cm), rồi mở van xả phía trên làm tất cả lớp bẩn đọng sẽ bị trôi ra ngoài. Hoặc xúc bỏ phần vật liệu phía trên làm xả nước bẩn một hai lần để nước sạch hoàn toàn. Sau 9 tháng đến 1 năm, bạn nên thay toàn bộ cát và than hoạt tính.

Tóm lại

  1. Lớp dưới cùng là sỏi, tạo khoảng trống để thu gom nước.
  2. Tiếp theo là lớp than hoạt tính, cát mangan. Dùng loại hạt than càng nhỏ càng tốt để hấp phụ mùi, màu và các loại hóa chất hòa tan.
  3. Trên cùng là lớp cát thạch anh, cát vàng hoặc cát đen  (nếu muốn khử sắt, mangan và mùi tanh).

Điểm khác biệt ở đây là vật liệu lọc phải là cát thạch anh, than hoạt tính, cát mangan,...đồng thời  bể lọc này luôn phải ngập nước, tạo độ mịn trong các lớp vật liệu.

Quá trình lọc nước:

Các thiết bị lọc của công ty Cổ phần công nghệ môi trường Thiên Sơn luôn cấu tạo theo nguyên tắc miệng ống  nước sạch phải cao hơn mặt trên cùng của lớp cát.

Khi nước trong bể chứa dâng lên, nước trong ống cũng dâng theo nguyên tắc bình thông nhau. Nước sẽ chảy ra khi mực nước trong bể cao hơn miệng ống. Nước sẽ ngừng chảy khi mực nước trong bể hạ thấp ngang với miệng ống. Do đó, lớp mặt trên của lớp cát không bao giờ bị khô, tạo thành một lớp màng vi sinh nên có thể lọc được cả vi khuẩn.

Một số lưu ý:

Tùy trường hợp, có thể gắn thêm 1 phao cơ hoặc phao điện để kiểm soát lượng nước cấp tự động cho bể lọc.Các thiết bị lọc có các van để có thể sục rửa nên cần định kỳ  rửa vật liệu lọc như vậy có thể đảm bảo chất lượng nước đồng thời các  lớp bên dưới vẫn sạch để dùng lại.

Ứng dụng:

Hệ thống này thích hợp cho cả nước ngầm và nước sông, chỉ cần thay đổi vật liệu lọc tương ứng.

Hy vọng với những cải tiến tưởng chừng rất đơn giản này, mọi gia đình đều có thể tự làm một bể lọc để luôn có nguồn nước đủ an toàn cho sinh hoạt hàng ngày.

 

sưu tầm

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.