Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Xử lý nước thải bằng cây sậy

Đặc tính hút nước và khử khuẩn của rễ cây sậy.

cây sậy - tinsuckhoe.com

Cây sậy

Loại sậy được chọn để xử lý nước thải có tên khoa học là Phragmites communis, một loài cây có thể sống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và phù hợp với khí hậu Việt Nam. Hệ sinh vật quanh rễ loại cây này có thể phân hủy chất hữu cơ và hấp thu kim loại nặng trong nước thải y tế. Cây sậy có thân dày và có thể cao tới 4m sau 5 năm. Rễ cây sậy có khả năng làm tăng lượng ôxy trong bể cát và bảo đảm khả năng chảy qua cát.

Hệ thống xử lý nước thải bằng cây sậy dựa trên nguyên tắc sinh học. Nước thải sinh hoạt và y tế được dẫn cho chảy vào một bể cát trồng cây sậy. Nước bẩn sẽ được thấm qua rễ, tại đây, hệ vi khuẩn trong bộ rễ cây sẽ hoạt động và tiêu hoá/ phân huỷ các tạp chất trong nước thải. Sau đó, nước tiếp tục thấm qua các lớp vật liệu lọc rồi chảy xuống những ống thoát nằm phía dưới đáy bể và thải ra tự nhiên.

Nước thải sau khi xử lý sẽ bảo đảm phù hợp các mức giới hạn cho phép về  pH, BOD5, COD, chất rắn lơ lửng, coliforms...

Cấu tạo đơn giản của hệ thống

Hệ thống xử lý nước thải bằng cây sây bao gồm bể cát có đáy và mặt bên được phủ một lớp nhựa chống thấm dày 1,5mm để chống nước thải rò rỉ xuống nước ngầm. Bên ngoài bể cát có hàng rào bao quanh để chống sự xâm nhập của người và các loại động vật như heo, nai, bò... gây hư hỏng thiết bị.

Hệ thống xử lý nước đạt chất lượng để có thể xả thẳng ra môi trường, phương pháp này cũng không sản sinh ra bùn, mùi hôi và tiếng ồn, tuổi thọ thiết bị cao, có thể lên đến 75 năm. Hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều lần so với việc xử lý và vận hành bằng hóa chất.

Phương pháp này đã được áp dụng ở một số nước trên thế giới như Thụy Sĩ, Đức...

Bệnh viện Việt Nam đầu tiên xử lý nước thải bằng cây sây:

Bệnh viện Nhân Ái (huyện Thác Mơ, tỉnh Bình Phước) là bệnh viện chuyên khoa chuyên chăm sóc điều dưỡng và điều trị những bệnh nhân nhiễm AIDS giai đoạn cuối. với 800 giường. bệnh. Trung bình, mỗi bệnh nhân sử dụng khoảng 100-200 lít nước sạch/ngày. Lượng nước thải không hề nhỏ hàng ngày chảy thẳng ra hồ Thác Mơ, nguồn cung cấp nước cho khu dân cư đang phát triển nhanh.

Trước đây, nước thải từ nhà vệ sinh và nước thải sinh hoạt chỉ được xử lý cơ học trong một hố chứa và sau đó được thẩm thấu vào đất, cho chảy ra sông ngòi, vào lòng hồ. Như vậy, nếu nước thải không được xử lý đạt yêu cầu sẽ gây ô nhiễm nguồn nước hồ Thác Mơ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và gây ảnh hưởng dư luận xã hội.

Bệnh viện được chọn làm mô hình thử nghiệm cho đề tài của Bs Lê Trường Giang. Trong buổi nghiệm thu dự án mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đánh giá cao đóng góp khoa học của BS Giang. Dự án tiếp tục được theo dõi để có thể mang ra áp dụng đại trà cho các bệnh viện tại Việt Nam.

(Theo Người lao động)

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.