Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

TP.HCM: Nguồn nước bị ô nhiễm - vẫn là chuyện cũ

Theo ông Võ Quang Châu, Phó tổng GĐ Tổng Cty cấp nước Sài Gòn (Sawaco), sự suy giảm chất lượng nước sông Sài Gòn đã đến mức báo động. Nguồn nước từ sông Đồng Nai dù chưa đến mức báo động nhưng cũng đang có chiều hướng xấu đi. Trong phần báo cáo về vấn đề chất lượng nước máy với các đại biểu Ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND thành phố, ông Châu cho biết TP.HCM hiện đang sử dụng nguồn nước từ sông Đồng Nai và sông Sài Gòn, nơi nguồn đang ngày càng xấu đi.

sông sài gòn - tinsuckhoe.com
Nước thải từ các khu công nghiệp dọc hai bờ sông Sài Gòn đã làm cho nguồn nước ở con sông này ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến chất lượng nước máy.

Sông Sài Gòn đang xấu đến mức báo động do nước thải từ các khu công nghiệp (KCN) Tân Quy và Tân Phú Trung (Củ Chi).

Trong các KCN này, có nhiều nhà máy thải ra một hàm lượng lớn chất amoni (N/NH4), các chất hữu cơ và vi sinh, có chất hàm lượng vượt đến 40-50 lần tiêu chuẩn quy định.

Dù rằng các KCN này nằm ở hạ nguồn của trạm cấp nước thô Hòa Phú (huyện Củ Chi), nơi bơm nước về Nhà máy nước Tân Hiệp, nhưng vẫn gây ảnh hưởng đến chất lượng nước tại trạm bơm, đặc biệt là vào những lúc thủy triều lên.

Không chỉ có vậy, nước thải từ các KCN của tỉnh Bình Dương và nước thải sinh hoạt của thị xã Thủ Dầu Một đều thải ra nhánh sông Thị Tính ở thượng nguồn của trạm bơm Hòa Phú. Hiện nay, Nhà máy nước Tân Hiệp đã nâng công suất lên 270 - 280 ngàn m3 nước/ngày, cung cấp cho các quận, huyện phía tây thành phố.

Nguồn nước cung cấp cho nhà máy này lấy từ sông Sài Gòn. Sawaco cho rằng, có rất nhiều thành phần vi khuẩn và hóa học trong nguồn nước thô lấy từ sông. Phát hiện các chất này trong nước thô và nước cung cấp cho người tiêu dùng là việc có thể làm được, nhưng phải mất nhiều thời gian, phức tạp và tốn kém.

Đại biểu Nguyễn Đăng Nghĩa (Giám đốc Trung tâm Chuyển giao thiết bị kỹ thuật nông nghiệp, Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam) rất bức xúc khi nghe về tình hình ô nhiễm trên sông Sài Gòn và đặt vấn đề: Sawaco và các ngành chức năng của thành phố đã có giải pháp tích cực nào để giải quyết ngay tình trạng này hay chưa?

Ông Nghĩa tỏ ý lo ngại, có thể đến năm 2010 cũng chưa giải quyết được tình trạng ô nhiễm này nếu không có những giải pháp kịp thời, trong đó có sự phối hợp giữa TP.HCM với các tỉnh trong lưu vực sông Đồng Nai và sông Sài Gòn.

Vấn đề này được ông Võ Quang Châu trả lời: hằng tháng Sawaco đều kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng và Chi cục Bảo vệ môi trường thành phố để kiểm tra chất lượng nước sông Sài Gòn và chỉ để... báo cáo mà thôi.

(Theo Thanh Niên)
Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.