Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Nhu cầu lương thực tăng đe dọa nguồn cung nước

Phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc trích dẫn báo cáo ngày 12/3 của Liên hợp quốc cho biết, nhu cầu lương thực tăng đột biến, tốc độ đô thị hóa nhanh và biến đổi khí hậu đang đe dọa nghiêm trọng các nguồn cung cấp nước trên toàn cầu.
Do đó thế giới cần có cách tiếp cận hoàn toàn mới trong việc quản lý nguồn tài nguyên nước để có thể bảo đảm mức tiêu thụ trong tương lai.
Báo cáo của Cơ quan Phát triển Nước Thế giới của Liên hợp quốc, với đầu đề: "Quản lý Nước trong Điều kiện Không vững chắc và Rủi ro," dự kiến nhu cầu lương thực trên thế giới sẽ tăng khoảng 70% vào năm 2050, từ đó khối lượng nước sử dụng cho nông nghiệp sẽ tăng khoảng 19%.
Toàn thế giới hiện đang sử dụng khoảng 70% nước ngọt vào các mục đích nông nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu nước ngày càng tăng, các nước đã áp dụng nhiều biện pháp khai thác và sử dụng các nguồn nước ngầm dưới lòng đất lớn gấp 3 lần trong 50 năm qua.
Nhưng hiện nay, lượng nước của một số vịnh ngầm trong lòng đất đang ở mức rất thấp vì không được bổ sung. Cơ sở hạ tầng của các hệ thống vệ sinh không theo kịp tốc độ tăng dân số ở các đô thị, hơn 80% nước thải của thế giới không được thu gom và không được xử lý.
Ngoài ra, biến đổi khí hậu cũng sẽ ảnh hưởng ngày càng lớn đến các nguồn nước, bởi vì nó làm thay đổi các hình thức mưa rào và độ ẩm của đất, làm tan chảy các sông băng và gây nhiều thảm họa như lũ lụt và hạn hán, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất lương thực. Dự kiến 44 triệu người trên thế giới sẽ bị ảnh hưởng bởi tác động của các nguồn cung cấp nước vào năm 2070.
Báo cáo của Liên hợp quốc cho rằng, nếu thế giới không hành động quyết liệt, sức ép về nước sẽ làm tăng những khác biệt kinh tế ở mỗi quốc gia và giữa các quốc gia, trong đó tầng lớp người nghèo sẽ rất khó khăn.
Chủ tịch Cơ quan Phát triển Nước Thế giới của Liên hợp quốc, ông Michel Jarraud, khẳng định cộng đồng quốc tế cần hợp tác chặt chẽ để ngăn chặn tình trạng thiếu nguồn cung cấp nước. Chừng nào vấn đề nước chưa được coi trọng hơn trong các kế hoạch phát triển, hàng tỷ người, phần lớn ở các nước đang phát triển, có thể đứng trước tình trạng giảm sút cơ hội sống và việc làm./.

dwrm.gov.vn

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.