Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Hàng nghìn hộ dân thị trấn Diên Khánh chờ nước sạch

Từ lâu nay, hàng nghìn hộ dân sinh sống tại thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa không được sử dụng nước sạch. Mặc dù huyện đang trong quá trình chuẩn bị để đạt tiêu chuẩn đô thị loại ba, trong tương lai không xa sẽ trở thành thị xã. 

Không có nước sạch, trên 2.000 hộ dân với khoảng gần 9.000 khẩu sinh sống tại 6 tổ dân phố phía bắc thị trấn Diên Khánh phải dùng nước từ giếng khoan, giếng tự đào vốn bị nhiễm phèn nặng, do nằm bên sông Cái. Theo Chủ tịch UBND thị trấn Diên Khánh Võ Văn Châu, tỉnh đã lập hồ sơ, dự toán xây dựng công trình nước sạch cho khu vực phía bắc thị trấn Diên Khánh nhưng vẫn chưa được triển khai do gặp khó khăn về kinh phí.

Ông Nguyễn Ngọc Châu - Tổ trưởng tổ dân phố Phú Lộc Tây Ba cho biết: Cuộc họp nào người dân cũng phản ánh sự chậm trễ trong việc cung cấp nước sạch. Người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị với lãnh đạo huyện, tỉnh nhưng không biết đến khi nào khu vực này mới có nước sạch.

Không thể không dùng nước,  người dân nơi đây phải sử dụng nguồn nước nhiễm phèn và sống chung với nỗi lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Ghi nhận tại nhiều hộ dân cho thấy, khi bơm nước vào bồn, thùng... để một lúc sẽ có nhiều cặn lắng xuống; mặt nước nổi váng màu vàng hoặc màu trắng và có mùi hôi khó chịu. Người dân ở phía bắc thị trấn Diên Khánh chỉ dùng nước này để tắm rửa; riêng nước dùng để uống, nấu ăn phải đi mua từ nơi khác. Để hạn chế phèn trong nước, nhiều người xử lí bằng phương pháp thủ công, như: xây bể lọc nước qua cát, sỏi…, một số hộ phải bỏ ra hàng chục triệu đồng để khoan giếng thật sâu mới lấy được nước không bị nhiễm phèn. 

 Tuy nhiên, do khu vực này gần sông Cái nên các giếng nước chỉ sử dụng được một thời gian ngắn rồi lại bị nhiễm phèn. Ông Lê Xuân Nhàn - Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh, cho biết: Huyện đã nhiều lần kiến nghị tỉnh sớm đầu tư xây dựng hệ thống nước sạch để đảm bảo sức khỏe người dân nhưng vẫn chưa được triển khai. 

Được biết, ngoài khu vực phía Bắc thị trấn Diên Khánh, hàng trăm hộ dân ở các xã Diên Lộc, Diên Hòa, Diên Bình… thuộc địa bàn huyện này hiện cũng không được sử dụng nước sạch. 

theo monre

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.