Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Hà Nam: Giảm nỗi lo nước nhiễm asen

Được sự hỗ trợ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (HNDVN) và Hội Nông dân (HND) tỉnh Hà Nam, hội viên thôn Ngò, xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam đã hoàn thành kế hoạch xây dựng dự án bể lọc nước và bể lọc asen trong giếng khoan nhằm bảo vệ sức khỏe nông dân. 138 bể đã được các hộ nông dân đưa vào sử dụng.

"Chúng tôi hoàn toàn yên tâm sử dụng hệ thống mới này. Câu lạc bộ nước sạch HND thôn Ngò đã có 30 người xây dựng bể và đến nay hệ thống này đã được nông dân nhân rộng ra toàn xã. Không có gì quý bằng sức khỏe bởi đây là vấn đề thiết thực cho gia đình, cho thế hệ mai sau, bà Trần Thị Nhương - một người dân thôn Ngò nói.

Mặc dù Đức Lý là xã thuần nông, kinh tế của các hộ nông dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng khi có chủ trương thực hiện dự án nước bị nhiễm asen, bà con chủ động thực hiện dự án và đã hoàn thành công việc chỉ trong vòng 2 tháng (từ tháng 8 - 10). Ngoài 110 bể nằm trong dự án được đưa vào sử dụng, có 28 hộ nông dân không trong diện thực hiện dự án đã tự bỏ tiền gia đình mình để làm theo mẫu của dự án vì "trăm nghe không bằng một thấy", cứ thấy một số hộ làm là nhiều hộ làm theo.

Ông Nguyễn Xuân Dinh - Trưởng thôn Ngò cho biết, lãnh đạo thôn đang tiếp tục vận động nhân dân cố gắng xây dựng bể đạt 100%, hạn chế tối đa những tác hại do nguồn nước bị nhiễm asen gây ra.

Khảo sát mới đây của UNICEF và một số đơn vị nghiên cứu của Việt Nam khiến người ta giật mình khi thấy hệ thống nước ngầm toàn vùng Hà Nam bị nhiễm asen, có nơi gấp 100 - 500 lần mức cho phép. Tỉ lệ người mắc các chứng bệnh nguy hiểm nghi liên quan tới asen như: các bệnh về da, bộ phận tiêu hóa, tiết niệu, ung thư... ngày càng cao.

Chưa có ca nhiễm asen nào được báo cáo chính thức tại Việt Nam nhưng kết quả khảo sát ngẫu nhiên của Viện Y học Lao động & Vệ sinh môi trường tại ba xã Hòa Hậu, Bồ Đề, Vĩnh Trụ, những nơi có 94,4% số giếng khoan có mức asen cao hơn tiêu chuẩn cho phép, cho thấy mức độ mắc bệnh lớn hơn so với trung bình ở Việt Nam. Các bệnh về da (sừng hóa, thay đổi sắc tố da...) chiếm 28,3% so với trung bình toàn quốc vốn chỉ  ở mức 3% -  5%. Tỷ lệ ung thư các bộ phận tiêu hóa, tiết niệu cao hơn các dạng ung thư khác (trên toàn quốc, tỷ lệ ung thư phổi chiếm ưu thế).

Nước ngầm đã vậy, nước mặt của Hà Nam cũng ở tình trạng báo động. Bốn con sông lớn: sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đáy, sông Châu Giang, đoạn chảy qua Hà Nam đều ô nhiễm nghiêm trọng.

(Theo MonreNet)
Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.