Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

80% dân số nông thôn Lạng Sơn được sử dụng nước hợp vệ sinh

Theo Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Lạng Sơn, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 80% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó có hơn 43% dân số được sử dụng nước sạch theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; trên 23% số hộ có chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh. Kết quả trên đã tạo điều kiện cải thiện sinh hoạt cho một phần dân cư, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống, nâng cao sức khỏe, góp phần tích cực vào công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

        Bà Lục Thị Vân -  Phó Giám đốc Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Lạng Sơn cho biết: Tính đến hết tháng 9/2013, Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại Lạng Sơn đã thực hiện khối lượng đạt 132% so với kế hoạch, tương ứng hơn 13 tỷ đồng. Nguồn vốn từ Trung ương và tỉnh được chia đều cho các huyện và Trung tâm nhằm tự chủ trong việc mời chủ đầu tư, giám sát thực hiện các dự án. Các công trình cấp nước sinh hoạt phần lớn là công trình cấp nước tự chảy, đường ống dẫn nước chạy theo tuyến và được chôn sâu dưới đất từ 50 - 70 cm. Đến nay, 207 xã trên toàn tỉnh đã có công trình nước sạch đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ người dân nông thôn. 

        Ngoài các dự án cấp nước sinh hoạt và môi trường nông thôn tập trung cho người dân vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vấn đề vệ sinh môi trường tại khu vực nông thôn cũng được tỉnh quan tâm. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã triển khai ba mô hình chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh thí điểm tại các xã điểm nông thôn mới, dần tạo thói quen sinh hoạt và chăn nuôi sạch cho người dân nông thôn. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, vận động bà con tham gia xây dựng và sử dụng nước sạch, tạo nếp sinh hoạt vệ sinh trong nhà, ngoài ngõ cũng được chú trọng. Tỉnh cấp vốn 890 triệu đồng cho dự án Nâng cao năng lực truyền thông và giám sát, đánh giá thực hiện chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Hàng năm, tỉnh tổ chức nhiều phong trào, nhiều hình thức tuyên truyền phong phú; qua đó khuyến khích việc xây dựng, nâng cấp và quản lý các công trình. Sau khi đầu tư, các công trình được giao cho tổ quản lý nước của xã hoặc UBND xã bàn giao cho cộng đồng thôn bản quản lý, khai thác sử dụng.

        Qua đó đã nâng cao một bước nhận thức của chính quyền các cấp và người dân nông thôn về việc sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường, tạo điều kiện cho việc thu hút vốn đầu tư để thực hiện chương trình, đặc biệt là sự đóng góp và tự đầu tư của người dân. Từ nay đến cuối năm, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng thêm 4 công trình cấp nước sinh hoạt, đồng thời triển khai xét nghiệm mẫu nước đại diện trên địa bàn tỉnh.

theo monre

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.