Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Báo động tình trạng sử dụng nước không hợp vệ sinh ở nông thôn Hậu Giang

Theo thống kê của ngành chức năng, tại các vùng nông thôn tỉnh Hậu Giang còn khoảng 15% dân số chưa có nước sạch hợp vệ sinh sử dụng. Hàng ngày họ phải dùng nước ao hồ, sông rạch để sinh hoạt, trong khi đó nguồn nước này ngày một ô nhiễm nghiêm trọng, đang đe dọa đến sức khỏe hàng ngàn hộ dân trong tỉnh.       

Ở Hậu Giang kể cả mùa mưa hay nắng, nước dưới sông cao hay thấp thì đi bất cứ nơi đâu cũng bất gặp cảnh người người, nhà nhà xúm tụ ra sông rạch giặt giũ, tắm rửa, sinh hoạt. Một phần do người dân chưa có giếng khoan sử dụng, một mặt do tập quán, đặc thù nếp sống nên mọi sinh hoạt đều tìm đến sông rạch. Đại đa số hộ dân nông thôn Hậu Giang chỉ dùng được nước sạch trong vài tháng của mùa mưa, còn lại quanh năm suốt tháng dùng nước sông rạch, ao hồ. Chị Nguyễn Thị Thiêu, ấp Bình Tân, xã Long Bình (Long Mỹ, Hậu Giang), cho biết: từ trước đến giờ gia đình chỉ mỗi sử dụng nước sông rạch, còn nước mưa thì dùng được vài tháng nhưng cũng chẳng thấm vào đâu vì gia đình không có nhiều lu, kệu, hồ trữ nước. Điều người dân lo lắng hiện nay là nguồn nước sông rạch đang ô nhiễm trầm trọng, ngoài nguồn nước đục, hôi thối thì nhiễm thuốc hóa học, phân bón dư thừa từ đồng ruộng lúa. Theo chị Thiêu, vào những tháng sản xuất nông nghiệp nước đục cáu bùn đất, nhiễm phèn, thuốc hóa học…không dùng ngay được mà bơm chứa vào lu, hồ, dùng hóa chất xử lý. Nhiều người dân lo ngại cho biết, do không có nguồn nước nào khác nên buộc lòng họ phải dùng nước sông rạch, chứ sử dụng nước này lâu ngày sức khỏe ít nhiều bị ảnh hưởng.  

Ông Ngô Minh Hùng - Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang, cho biết: Nguyên nhân khiến nhiều hộ dân còn sử dụng nước sông rạch, mất vệ sinh là do điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn; mặt khác, do đặc thù địa lý nên việc khoan giếng nước trong dân không dễ thực hiện. Trong khi đó, chiến lược quy hoạch phát triển, kiện toàn hệ thống cấp nước sạch sinh hoạt tập trung ở nông thôn còn chậm. Mặc dù ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách xử lý, làm sạch nguồn nước trước khi sử dụng nhưng mỗi người xử lý mỗi cách, phần lớn chỉ làm qua loa, họ chưa ý thức bảo vệ sức khỏe cho gia đình.       

Theo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang, đến nay toàn tỉnh có khoảng 85% dân số nông thôn sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, trong đó có khoảng 38,5% dân số sử dụng nước đạt quy chuẩn 02 của Bộ Y tế. Khoảng 15% còn lại luôn thiếu nước sạch, hoặc sử dụng nước sông rạch mất vệ sinh, đang là vấn đề đáng lo ngại về sức khỏe cho người dân, khi nguồn nước sông rạch trên địa bàn ngày một ô nhiễm trầm trọng.    

theo monre

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.