Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Asen và amoni trong nước ngầm Hà Nội vượt tiêu chuẩn

Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước cho biết qua phân tích thành phần hóa học nước dưới đất thì cả hai tầng Holocen (qh) và Pleistocen (qp) nước ngầm khu vực Hà Nội có một số chỉ tiêu vượt quá giới hạn cho phép, nhiều nhất là amoni, asen và các chất hữu cơ.

nước nhiễm thạch tín - tinsuckhoe.com
Nước từ giếng khoan bơm lên sau một lúc đã đục rồi chuyển sang màu vàng.

Cụ thể, hàm lượng asen cao đến trên 0,2g/l tại khu vực Hoài Đức, hàm lượng amoni cao trên 100mg/l tại khu vực thị xã Hà Đông. Các yếu tố này đang có xu thế tăng theo thời gian cả về hàm lượng và diện tích phân bố.

Các thành phần hóa học này tập trung chủ yếu tại những khu vực có khả năng gây ô nhiễm cao như các bãi rác, khu công nghiệp, những vùng mực nước hạ thấp hay nơi tập trung chứa lượng nước thải lớn như Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Từ Liêm, Gia Lâm và Long Biên, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Hà Đông. Tại các huyện Phú Xuyên, Thường Tín nước có độ khoáng hóa lớn hơn 1g/l.

Hiện việc khai thác nước dưới đất trên địa bàn Thủ đô Hà Nội ngày càng nhiều hình thành phễu hạ thấp mực nước, biểu hiện khá rõ theo diện rộng và chiều sâu ở một số nơi, điển hình là khu vực phía nam thành phố nơi có các bãi giếng đang hoạt động.

Mực nước sâu nhất tại khu vực Hạ Đình cách mặt đất 35,35m. Đây cũng chính là một trong các nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm tầng nước ngầm, gia tăng các thành phần hóa học như asen, amoni, hàm lượng các hữu cơ khác.

Do trận lũ lịch sử tháng 11 năm 2008, mực nước ngầm ở hầu hết các điểm quan trắc đều dâng cao hơn so với cùng kỳ năm 2007 và ô nhiễm nhiều hơn./.

(Theo Hanoimoi Online)

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.