Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Ai đang làm chết các dòng sông Hà Nội, TP.HCM?

Kiểm tra của Bộ Tài nguyên - Môi trường trên diện rộng đối với 7 khu công nghiệp (KCN), 4 cụm công nghiệp (CN), 7 làng nghề và 55 cơ sở nằm ngoài các khu, cụm công nghiệp làng nghề, kết luận thủ phạm làm chết các dòng sông, gây ô nhiễm là các KCN và CN.

Xem hình
Một đoạn sông Tô Lịch

Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo “Nhân ngày bảo vệ môi trường thế giới và năm quốc tế hành tinh trái đất”, được tổ chức hồi mới đây tại TP.HCM.

Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, hiện, mỗi ngày đêm có khoảng 500.000m3 nước thải của khu vực nội thành đổ vào 4 con sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ và Sét đều bị ô nhiễm và bốc mùi hôi thối.

Tại TP.HCM, các kênh rạch như: Nhiêu Lộc-Thị Nghè, kênh Đôi, kênh Tẻ, kênh Tàu Hủ, Đông Điền cũng đang kêu cứu vì ô nhiễm nặng nề.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường. Nhưng, theo PGS.TS Huỳnh Văn Hoàng (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), nguyên nhân trực tiếp và nghiêm trọng nhất là: sự giảm sút độ che phủ do mất diện tích rừng; suy giảm chất lượng đất canh tác suy giảm, ô nhiễm nặng nề môi trường nước, không khí, đất..., môi trường đô thị và sản xuất công nghiệp, dịch vụ. Trong khi môi trường biển và ven biển ngày một xuống cấp nghiêm trọng.

Nói về các biện pháp khắc phục tình trạng trên, PGS.TS Huỳnh Văn Hoàng nhấn mạnh: "rất cần đến trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp”.

Một là, do hiện nay nhiều KCN được hình thành ở những nơi rất nhạy cảm về môi trường nước, đất và không khí, nên vấn đề quy hoạch các KCN, cũng như khu đô thị, cụm dân cư phải gắn kết được với nhu cầu nước sạch, xử lý nước thải, bảo vệ môi trường, đồng thời giải quyết hài hòa các vấn đề ngập mặn, lũ, lở đất.

Hai là, cần nâng cao quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, cụ thể cần có cơ chế phân công, phối hợp giữa các cấp, ngành, địa phương. Đồng thời có cơ chế quy định trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ cũng như các chế tài xử lý nhằm nâng cao chất lượng công tác bảo vệ môi trường. Tăng cường năng lực đào tạo cán bộ khoa học và nghiên cứu khoa học về bảo vệ môi trường, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất nhằm bảo vệ môi trường một cách có hiệu quả.

Cụ thể, cần tập trung nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ xử lý môi trường như: công nghệ xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và rác thải y tế; công nghệ xử lý chất thải trong chế biến và nuôi trồng thủy hải sản, công nghệ sinh học trong xử lý ô nhiễm môi trường… cũng là một trong những vấn đề rất cần đến trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước.

(Theo Mai Loan - vietnamnet)

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.