Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Vĩnh Phúc: Ô nhiễm rác thải gia tăng khiến người dân bức xúc

 Thời gian gần đây, người dân trên địa bàn Vĩnh Phúc liên tiếp than phiền về tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra. Không chỉ người dân than phiền mà ngay cả Bí thư thành ủy Vĩnh Yên , đồng chí Trần Ngọc Oanh trong cuộc họp Tỉnh ủy Vĩnh Phúc gần đây cũng đã một lần nữa lên tiếng về tình trạng rác thải ở Vĩnh Yên trong một thời gian ngắn nữa không biết đổ ở đâu, xử lý thế nào?

 

Ô nhiễm rác thải gia tăng khiến người dân bức xúc 

 

Hiện tại, mỗi ngày Vĩnh Yên có khoảng 250 tấn rác, số rác này hiện đang được thu gom và mang đổ tạm tại khu vực thuộc phường Khai Quang- một phường tiếp giáp với xã Hương Sơn của huyện Bình Xuyên. Việc "đổ tạm" rác tại địa điểm này không được người dân quanh vùng ủng hộ vì mỗi khi mưa nắng thất thường, cả núi rác lại bốc mùi khó chịu, khiến người dân rất bức xúc. Mặt khác, nếu bãi rác tạm nêu trên quá tải, thực sự không còn đầm nén được nữa, bà con phải đối... thì Vĩnh Yên sẽ không biết xử lý rác thải của thành phố ra sao?

Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc xem xét, nghiên cứu và sớm quy hoạch, xây dựng một nơi đổ rác khác cùng biện pháp xử lý phù hợp để giải tỏa bức xúc của người dân. Trước đây, Vĩnh Yên có một nơi tập kết rác thải có tên bãi rác núi Bông, nằm tại một khu đồi có dân cư thưa thớt thuộc địa giới hành chính phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên.

Sau hơn chục năm hoạt động, đến năm 2009, bãi rác núi Bông có quy mô 5 ha, trong đó có 3 ha được quy hoạch làm nơi chứa và xử lý rác sinh hoạt buộc phải đóng cửa do người dân phản đối. Mặt khác bãi rác này cũng hết thời hạn sử dụng, tất cả diện tích bãi rác đã được lấp đầy. Từ khi bãi rác này ngừng hoạt động, việc tìm kiếm nơi quy hoạch, xây dựng bãi rác khác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc rất khó khăn. Để có nơi đổ rác tạm thời, các công ty môi trường và dịch vụ đô thị của tỉnh đã chọn một số địa điểm xa dân cư để tập kết rác, làm bãi rác tạm thời. Thành phố Vĩnh Yên sử dụng một phần diện tích phía Nam Khu công nghiệp Khai Quang (Vĩnh Yên) để đổ rác nhưng nơi đây sắp phải đóng cửa vì rác đã chất đầy, ô nhiễm quá mức...

Việc chôn lấp hoặc thực hiện các biện pháp xử lý chất thải, rác thải khó khăn khiến cho người dân, cơ sở sản xuất- kinh doanh ở nhiều địa bàn trong thành phố tự mang rác thải đổ bừa bãi ra môi trường, đổ rác trộm tại các quả đồi, khu ao hồ, kênh mương... khiến người dân bất bình.

Một số người dân ở thôn Hán Lữ, công nhân làm việc ở khu công nghiệp phường Khai Quang, bức xúc: Nhiều hôm mùi rác thải nguy hại theo gió vào nhà ở, nạn ruồi muỗi gần bãi rác cũng sinh trưởng mạnh và đòi hỏi ngành chức năng Vĩnh Phúc có giải pháp hữu hiệu trong thu gom, xử lý rác để tránh ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân...Nhiều cuộc họp ở Vĩnh Phúc đề cập tới vấn đề thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt; trong đó đề cập tới xây dựng nhà máy đốt rác-phát điện.

Dự án xây dựng nhà máy đốt rác-phát điện có tổng mức đầu tư hơn 33 triệu USD, công suất xử lý 500 tấn rác/ngày do Công ty cổ phần Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bảo vệ môi trường An Thịnh làm chủ đầu tư theo hình thức BO. Tỷ lệ chất thải sau xử lý chỉ còn 0,3%, đảm bảo các tiêu chuẩn về khí thải, môi trường xung quanh... Nhà máy có quy mô 5ha, dự kiến đặt tại khu công nghiệp Bình Xuyên. Nhưng việc bàn luận xây dựng Nhà máy này cách đây đã 4 đến 5 năm mà đến nay dự án vẫn chưa triển khai.

Bên cạnh việc khó khăn trong thu gom, xử lý rác ở đô thị, Vĩnh Phúc còn có những hạn chế trong xử lý rác thải tại khu vực nông thôn. Tại thị trấn Yên Lạc và một số xã xung quanh huyện Yên Lạc có nhiều làng nghề, cơ sở nghề, lượng rác thải hàng ngày quá lớn, tới hàng chục tấn/ngày, phần lớn được đổ ra bên ngoài khu dân cư hoặc thu gom theo từng đống nhỏ, rồi đổ ở ven làng, ven cánh đồng để đốt bỏ, khiến khói bụi bủa vây và bốc mùi nồng nặc.

Người dân sống ở xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc còn bức xúc trước tình trạng nhiều loại phương tiện vận chuyển chất thải sinh hoạt, chất thải nguy hại, phế thải khó phân hủy đến đổ trái phép tại thôn Đồng Lạc, xã Đồng Văn. Các loại chất thải được đổ chất đống cao hàng mét, trên diện tích hàng trăm m2, rồi đốt tại chỗ khiến khói bụi của các tạp chất, tạp khí bốc mịt mù, phát tán trên diện rộng khiến cho đời sống người dân ở các trục đường, thôn xóm lân cận bị đảo lộn, ăn ở miễn cưỡng trong bầu không khí ngột ngạt, người dân luôn cảm thấy bất an vì nguy cơ bệnh tật.

tinmoitruong

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.