Colors

 

Textures

 

Backgrounds

 

 RESET SETTINGS

 

Uống nước bẩn vì mua nhầm máy lọc nước nhái

 Xu hướng sử dụng máy lọc nước để cải thiện chất lượng nguồn nước sinh hoạt đang được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, trước cả "rừng" máy lọc nước trên thị trường nếu không thận trọng, người tiêu dùng rất dễ mua phải máy lọc nước nhái với chất lượng "tù mù".

 

may loc nuoc  giup cai thien chat luong nguon nuoc can trong hang troi noi

Máy lọc nước  giúp cải thiện chất lượng nguồn nước Cẩn trọng hàng trôi nổi

Muamáy lọc nước  nhãn hiệu G. về dùng chưa được 1 tháng, gia đình anh Tiến ( Kim Mã, Hà Nội) thấy nước vẫn có lắng cặn. Nghi ngờ nhân viên lắp đặt sai kỹ thuật anh Tiến liền gọi đến nơi bán hàng đề nghị qua  xem xét. Tuy nhiên gọi điện thoại "năm lần bảy lượt", người bán hàng đều khất lần. Quá bức xúc anh liền lên mạng tra danh bạ nơi công ty phân phôi máy lọc nước nhãn hiệu G để phản ánh.

Điều khiến anh Tiến bất ngờ là khi nhân viên bảo hành của máy lọc nước nhãn hiệu G đến kiểm tra cho biết: Chiếc máy lọc nước anh mua là hàng nhái, không phải hàng chính hãng của thương hiệu G.

"Khi có nhu cầu mua máy lọc nước tôi có lên mạng tìm mua tại một trang web mua bán trực tuyến một chiếc máy lọc nước giá gần 5 triệu đồng. Khi nhân viên đến giao hàng tôi có kiểm tra đúng thuương hiệu và model tôi lựa chọn nên yên tâm để nhân viên lắp đặt. Dùng chưa đầy 1 tháng tôi thấy nước không "tinh khiết" mà vẫn có những lắng cặn. Gọi nhân viên hãng kiểm tra tôi mới biết là mình đã mua phải hàng nhái", anh Tiến cho biết.

Không chỉ có anh Tiến, trên diễn đàn LCM có không ít ý kiến trao đổi về chất lượng máy lọc nước có vấn đề. Nhiều thành viên chia sẻ là đã vô tình mua máy lọc nước trên mạng có chất lượng kém mà chẳng biết kêu ai.

Hải Yến (nhân viên ngân hàng Techcombank) chia sẻ: "Thấy quảng cáo giảm giá tới 20%, lại đang có nhu cầu nên mình đã mua một chiếc máy lọc nước về dùng, giá chỉ còn hơn 2 triệu đồng.Vì mua trên mạng nên cũng chả biết những linh kiện của máy lọc nước có đảm bảo không thế nhưng lõi lọc rất kém, dùng một thời gian đã phải thay. Đúng là "một tiền gà hai tiền thóc".

Theo anh Võ Đại Dương, chủ cửa hàng chuyên về máy lọc nước trên trên đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN cho biết, hiện nay thị trường đang tràn ngập các loại máy lọc nước. Phần lớn đều là  hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chứng nhận đảm bảo chất lượng. Đồng thời những nguyên liệu để lắp ráp nên một chiếc máy lọc nước có nguồn gốc xuất xứ rất khác nhau mà chủ yếu là từ Trung Quốc có mức độ kiểm soát chất lượng kém. Chính vì vậy người tiêu dùng rất dễ bị nhầm lẫn.

"Máy lọc nước hiện có rất nhiều thương hiệu cả nhập khẩu lẫn sản xuất trong nước. Tuy nhiên, nếu không tinh ý chọn mua sản phẩm ở những nơi uy tín người tiêu dùng vẫn có thể "sập bẫy" hàng nhái, hàng kém chất lượng", anh Dương nói.

Cũng theo anh này, tình trạng làm nhái thương hiệu  máy lọc nước đang bán chạy trên thị trường xuất hiện tương đối phổ biến, chủ yếu được rao bán nhỏ lẻ trên mạng, dưới danh nghĩa "thanh lý", "khuyến mại" nhưng thực chất nhiều sản phẩm thương hiệu một đằng, linh kiện một nẻo, nghĩa là nhái thương hiệu máy lọc nước chính hãng nhưng sử dụng linh kiện trôi nổi để lừa khách hàng.

may loc nuoc nano nhai thuong khong dan tem hoac co dan tem thi tem mo nhat lam bang chat luong giay decan thuong

Máy lọc nước NANO nhái thường không dán tem hoặc có dán tem thì tem mờ nhạt làm bằng chất lượng giấy decan thuờng

Muốn nước sạch phải dùng đúng loại

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Vũ Bá Tùng, chuyên gia công nghệ môi trường (Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Môi trường và Phát triển Bền vững - Trường Đại học khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) cho biết, hiện tỷ lệ nước sinh hoạt nhiễm asen (thạch tín), mangan, clo dư… đang ở mức báo động. Cho dù nguồn nước sạch đã được cải thiện đáng kể nhưng tình trạng nước sinh hoạt còn nhiễm nhiều loạt chất rắn như: Mangan, canxi, magie, bari… Do đó, việc sử dụng bình lọc nước để cải thiện nguồn nước là rất cần thiết.

Tuy nhiên, theo ông Tùng việc lựa chọn máy lọc nước phù hợp với từng nguồn nước khác nhau. 

Theo chuyên gia này thì máy lọc nước RO thì lọc sạch nhưng sạch hết các khoáng chất, khi uống vào nó sẽ lấy khoáng chất trong cơ thể để trung hòa nước vì vậy nếu dùng về lâu dài thì vô tình ta đưa một lượng nước vào làm hại cơ thể, nhưng loại máy này lại rất phù hợp với những gia đình có áp lực nước yếu và nguồn nước giếng khoan. 

"Còn máy lọc nước nano thì có ưu việt hơn là không làm mất khoáng chất trong nước, có độ PH cao tốt cho sức khỏe con người nhưng thường chỉ phù hợp cho nguồn nước máy", chuyên gia Tùng tư vấn.

Còn theo nhân viên kỹ thuật của máy lọc nước thương hiệu G. thì để có máy lọc nước chất lượng tốt và chuẩn kỹ thuật thì cần tìm hiểu rõ nguồn gốc của máy, máy được lắp ráp tại đâu, các linh kiện sản xuất hay nhập khẩu từ đâu về. Nếu là hàng nhập khẩu nguyên chiếc thì phải có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các tiêu chuẩn quốc tế.

"Để không bị mất tiền oan khi mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng thì bên cạnh viêc lựa chọn một sản phẩm phù hợp với túi tiền và điều quan trọng hơn cả là tìm đến nơi bán hàng uy tín để mua sản phẩm chính hãng và hưởng dịch vụ hậu mãi khi có sự cố xảy ra", nhân viên thương hiệu G chia sẻ.

 

http://vietq.vn/

Máy lọc nước tốt

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước trên thị trường.

Máy lọc nước roMáy lọc nước gia đìnhGiá máy lọc nướcMáy lọc nước kangarooThiết bị lọc nướcMáy lọc nước tinh khiếtMáy lọc nước nóng lạnhLọc nướcLọc nước giếng khoanMáy lọc nước tinh khiết roThiết bị lọc nước kangaroMáy nước nóng lạnhmáy nước uống nóng lạnhnong lanhmáy nóng lạnhmáy nước nóngcây nước nóng lạnhmay nuoc lanhnước nóngcây nướcmật ong rừng
 

Maylocnuocgiadinh.com sử dụng phần mềm phát triển web trực tuyến của Hệ thống CIINS.
Chuyên phân phối,sửa chữa máy lọc nước gia đình Maylocnuocgiadinh.com
Liên hệ :nvsanguss@gmail.com // 0982069958 ( Mr. sáng )

Copyright © 2011  Máy lọc nước . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "maylocnuocgiadinh.com phát hành lại thông tin từ trang này.